วันพุธที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2558

แม่น้ำแห่งชีวิต 3





2กธ.13:14 ขอให้พระคุณ แห่งองค์พระเยซูคริสต์เจ้า, ความรักแห่งพระเจ้า, และการสามัคคีธรรม แห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ ดำรงอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด.



ฮร.4:16 เหตุฉะนั้นให้เราทั้งหลายมีใจกล้า เข้ามาถึงพระที่นั่งแห่งพระคุณ เพื่อเราจะได้รับพระเมตตา และจะได้รับพระคุณ ที่จะช่วยเราในวาระที่ต้องการ.



ศูนย์กลางในชีวิตคริสเตียนของเรา คือพระที่นั่งของพระเจ้า และของพระเมษโปดก. เราไม่ได้มีชีวิตเป็นอยู่ในที่นี้ เพื่อตัวเราเอง. เรามีชีวิตเป็นอยู่และดำรงอยู่ เพื่อจะทำให้พระประสงค์ของพระเจ้า บรรลุผลสำเร็จ เพื่อทำให้สิ่งที่พระคริสต์ บรรลุผลสำเร็จนั้น สำเร็จเป็นจริง. ดังนั้นเราจึงประสบการณ์พระองค์ ประทับอยู่บนพระที่นั่ง ในฐานะประมุขและ ฐานะองค์พระผู้เป็นเจ้าของพระองค์ และเราก็ได้นอบน้อมตัวเราเอง ต่ออำนาจเช่นนี้. ในชีวิตประจำวันของเรา, ชีวิตครอบครัวของเรา, ชีวิตสมรสของเรา, ชีวิตในธุรกิจของเรา, และในชีวิตคริสตจักรของเรา จะต้องมีพระที่นั่งของพระเจ้า เป็นศูนย์กลาง. ทุกสิ่งจะต้องนอบน้อม ต่อฐานะประมุขของพระองค์.



เราทุกคนล้วนได้ประสบการณ์ว่า ทุกครั้งที่ตัวเรานอบน้อม ต่อฐานะประมุขนี้ ภายในเราก็จะรู้สึกถึงบางสิ่ง ที่เต็มไปด้วยการหลั่งไหล ที่อุดมสมบูรณ์ของพระเจ้าทันที. นี่ก็คือการหลั่งไหล ของพระเจ้าตรีเอกภาพเป็นชีวิต, การหล่อเลี้ยงแห่งชีวิต, และทุกสิ่งต่อเรา. เรารู้สึกถึงการหลั่งไหลเช่นนี้ อยู่ภายในเรา และการหลั่งไหลนี้ ก็มาจากพระที่นั่งของพระเจ้า และของพระเมษโปดก มาเป็นน้ำแห่งชีวิต. (God's New Testament Economy, pp. 388)





ใน วว. 22:1 เราเห็นถึงการหลั่งไหล ของตรีเอกภาพอันศักดิ์สิทธิ์ - พระเจ้า, พระเมษโปดก, และน้ำแห่งชีวิต (พระวิญญาณนั้น). ตาม ยฮ.7:38-39 น้ำแห่งชีวิตชี้ถึง พระวิญญาณนั้น. พระเจ้าทรงเป็นผู้ตั้งพระประสงค์, พระองค์ทรงกลายเป็น พระเมษโปดกผู้ทำการไถ่ (ยฮ.1:1, 14), และสุดท้าย พระองค์ก็ทรงกลายเป็น พระวิญญาณผู้ประทานชีวิต และหลั่งไหล (1กธ.15:45ข). พระเจ้าทรงหลั่งไหลในน้ำแห่งชีวิต, พระเมษโปดกทรงหลั่งไหล ในน้ำแห่งชีวิต, และพระวิญญาณนั้น ทรงหลั่งไหลในฐานะน้ำแห่งชีวิต. ดังนั้นนี่ก็คือ การหลั่งไหลของตรีเอกภาพ ซึ่งก็คือการหลั่งไหล ของตรีเอกภาพอันศักดิ์สิทธิ์ ในฐานะการหล่อเลี้ยงแห่งชีวิต.



เราไม่ควรยึดสิ่งนี้ เป็นเพียงคำสอนทางศาสนศาสตร์. ตามประสบการณ์ในชีวิตประจำวัน คริสเตียนอย่างเรา ควรจะประสบการณ์ การหลั่งไหลของตรีเอกภาพ อันศักดิ์สิทธิ์ทุกๆ วัน. ทุกๆ เช้าหลังจากตื่นนอน เราจะต้องกล่าวว่า "ข้าแต่องค์พระผู้เป็นเจ้า ขอบพระคุณพระองค์สำหรับวันใหม่ ที่ให้ข้าพเจ้ายึดพระองค์ เป็นองค์พระผู้เป็นเจ้าของข้าพเจ้า. ข้าพเจ้าขอนอบน้อม อยู่ภายใต้ฐานะประมุขของพระองค์ ตลอดทั้งวันนี้. พระองค์เจ้าข้า โปรดตั้งพระที่นั่งของพระองค์ขึ้น ในชีวิตของข้าพเจ้า. ตั้งพระที่นั่งของพระองค์ขึ้น ที่ศูนย์กลางแห่งตัวของข้าพเจ้า. พระองค์เจ้าข้า โปรดให้ทั้งวันนี้ พร้อมด้วยชีวิตประจำวันของข้าพเจ้า อยู่ภายใต้พระที่นั่งของพระองค์." ถ้าเราอธิษฐานเช่นนี้ ต่อพระเจ้าตรีเอกภาพทุกๆ เช้า เราก็จะมีน้ำที่มีชีวิต หลั่งไหลอยู่ภายในเราตั้งแต่ตอนนั้น. การหลั่งไหลของน้ำที่มีชีวิตนี้ ก็คือการหลั่งไหลของพระเจ้าตรีเอกภาพ. การที่วันนี้พระเจ้าตรีเอกภาพ สามารถหลั่งไหลอยู่ภายในท่านนั้น ไม่ใช่สิ่งที่เล็กน้อยเลย. พระองค์ทรงหลั่งไหลอยู่ในท่าน ในฐานะพระองค์ผู้ตั้งพระประสงค์, ผู้ทำการไถ่, และผู้เป็นพระวิญญาณ ผู้ประทานชีวิต. พระองค์ผู้นี้ก็คือ การสำเร็จสุดยอด ของพระเจ้าตรีเอกภาพ ที่มาถึงเราในฐานะน้ำที่มีชีวิต.



คริสเตียนมากมายในวันนี้ ได้พลาดจากการเปิดเผย ที่เป็นทัศนะภายในเช่นนี้ไป. ข้าพเจ้าหวังว่าเราทุกคน จะตระหนักในประสบการณ์ของเราว่า ทุกครั้งที่เรานอบน้อม ต่อพระเจ้าตรีเอกภาพ โดยยึดพระองค์เป็นศีรษะของเรา เราก็จะรับสุขการหลั่งไหล ของน้ำแห่งชีวิตที่อยู่ภายในเรา.



เราต้องตระหนักว่า ทุกครั้งที่พระที่นั่งจากไป ก็จะไม่มีแหล่งกำเนิดแห่งการหลั่งไหล. นี่คือสาเหตุที่หลายครั้ง เรามีความรู้สึกว่าแห้งแล้ง กระทั่งแห้งเหือดไป. เราไม่มีการหลั่งไหล ของน้ำที่มีชีวิต ก็เพราะเราไม่เห็นด้วย หรือไม่ยอมรับในฐานะเจ้านาย, ฐานะประมุข, และอำนาจของพระเจ้าตรีเอกภาพ อยู่ในศูนย์กลางของตัวเรา. นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่า พระที่นั่งจึงเป็นสิ่งสุดท้าย ที่ได้เปิดเผยไว้เกี่ยวกับกรุงเยรูซาเล็มใหม่. หากปราศจากพระที่นั่ง กรุงเยรูซาเล็มใหม่ ก็จะไม่มีศูนย์กลาง และหากปราศจากพระที่นั่ง ก็จะไม่มีการหลั่งไหลแห่งชีวิต. ในที่สุดทั้งกรุงเยรูซาเล็มใหม่ ก็จะแห้งเหือดไป และกระทั่งอดตาย. น้ำแห่งชีวิตหลั่งไหลออกจากพระที่นั่ง และต้นไม้แห่งชีวิต ก็เติบโตในน้ำแห่งชีวิต และสองข้างของแม่น้ำแห่งน้ำที่มีชีวิต ในฐานะไม้เลื้อยที่บังเกิดผลตามเวลา เพื่อมาเป็นอาหาร สำหรับผู้ที่พระเจ้าทรงไถ่ ไปตราบชั่วนิรันดร์. ทั้งแม่น้ำแห่งชีวิต และต้นไม้แห่งชีวิต ล้วนเป็นผลลัพธ์ที่ออกมาจากพระที่นั่ง. หากในท่านไม่มีพระที่นั่ง แล้วผลลัพธ์คืออะไร? คริสเตียนหลายคนแห้งเหือด, อดตาย, และไม่เติบโตในชีวิต ก็เพราะพระที่นั่งถูกวางไว้แค่ในสวรรค์ แต่ไม่ใช่ในประสบการณ์ของพวกเขา.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น